Lịch sử thương hiệu Burberry qua các thời kỳ – chia sẻ từ Burberry Việt Nam
Burberry là cái tên đã quá quen thuộc trên làng thời trang thế giới, và cả ở Việt Nam. Nhưng có thể, nhiều người chưa biết đến lịch sử thương hiệu Burberry qua những giai đoạn thăng trầm. Store Burberry Việt Nam mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây, để hiểu hơn vì sao nhà mốt này nhận được nhiều ái mộ như vậy.
Sự ra đời của thương hiệu Burberry
Nhà sáng lập thương hiệu – Thomas Burberry
Vào năm 1856, cả vùng Basing stoke của nước Anh dường như không chú ý và tin tưởng vào một cửa hàng nhỏ trên phố. Bởi, người làm chủ mới 21 tuổi, còn quá trẻ để tạo ngay sự tín nhiệm với những sản phẩm cao cấp của mình.
Tuy nhiên, Thomas Burberry – người đặt viên gạch đầu tiên cho lịch sử thương hiệu Burberry – đã nung nấu ý định lớn với thời trang có thể chống thấm, chống nước tốt nhất. Bởi thật đơn giản, xứ sở sương mù quanh năm làm người ta vô cùng khó chịu, mà chưa có cách gì khắc phục. Ông lại từng làm cho một người chuyên bán vải nỉ, nên thường suy nghĩ về các chất liệu cho quần áo.
Cửa hàng Burberry bán ra những sản phẩm ban đầu là những chiếc áo đi mưa không thấm nước. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ bán cho binh sỹ hay những người thám hiểm, chứ chưa thực sự phổ biến.
Lịch sử thương hiệu Burberry –Thành công bất ngờ với chất liệu đặc biệt
Gabardine – Chất vải đặc biệt đưa Burberry lên đỉnh cao thành công
Tham khảo thêm về: CÁCH PHÂN BIỆT VÍ BURBERRY THẬT GIẢ
Năm 1880, người sáng lập tài ba đã tạo ra vải Gabardine – một chất vải cotton dệt khít. Vải Gabardine chính hãng có thể chống thấm nước tốt, nhưng lại nhẹ và chịu được nhiệt. Đây là tiền đề cho những chiếc áo khoác sang trọng, đẳng cấp được giới thượng lưu Anh nhiệt tình chào đón. Chính Gabardine đánh dấu bước đầu thành công trong lịch sử thương hiệu Burberry.
Năm 1891, Thomas Burberry mở thêm shop thời trang tại 30 Haymarket, London với tên mới là Thomas Burberry & Sons.
5 năm sau, cũng chất liệu này, mẫu áo khoác dài, cổ lật có thắt lưng mang kiểu dáng mạnh mẽ, cứng cáp và thanh lịch được Burberry giới thiệu. Ngay lập tức, những người yêu thời trang hàng hiệu tại Anh và một số nước châu Âu dậy sóng. Người ta bắt gặp chiếc áo khoác cao cấp Tielocken trên mọi nhà hát sang trọng, bữa tiệc xa hoa chỉ dành cho giới quý tộc.
Đánh dấu thương hiệu trên bản đồ thời trang bằng logo ấn tượng
Logo mang tinh thần hiệp sỹ
Tìm hiểu về: CÁCH PHÂN BIỆT THẮT LƯNG BURBERRY THẬT GIẢ
Đã rất thành công với những sản phẩm Burberry authentic có một không hai, Burberry nghĩ đến việc cần khẳng định thương hiệu bằng đăng ký toàn cầu cùng logo hợp pháp. Và ý tưởng chàng hiệp sĩ Equestrian cầm lá cờ có chữ Prorsum quả thật rất đặc biệt. Đây chính là biểu tượng di sản mang tinh thần hiệp sĩ dũng mãnh của xứ sở sương mù.
Logo chính hiệu Burberry này đã đánh dấu mốc quan trọng nhất trong lịch sử thương hiệu Burberry. Không còn là một cửa hàng, đại lý nhỏ bé nữa, Burberry trở thành cái tên được ao ước, và được bảo hộ toàn cầu.
Bắt đầu giai đoạn này, Burberry auth liên tục hợp tác với những tên tuổi lớn, và cả chính phủ Anh. Cả một thời kỳ chiến tranh, quân đội đã đặt Burberry thiết kế áo khoác cho những người lính. Họ tính đến yếu tố tiện dụng, sự bền bỉ. Thế nhưng, khi chiến tranh kết thúc, thiết kế này trở thành “cơn sốt” và được mọi tầng lớp yêu thích.
Logo mang biểu tượng chàng hiệp sĩ Equestrian cầm lá cờ có chữ Prorsum là niềm tự hào của người Anh, là tượng đài trên mọi sàn diễn. Giai đoạn này, lịch sử thương hiệu Burberry đánh dấu đỉnh cao của thành công.
Tiếp theo đó, là những họa tiết độc quyền của thương hiệu ra đời, và sống mãi đến ngày nay. Đó là motif ca-rô sử dụng trên lớp vải lót của áo trench coat; Motif ô vuông sọc đen, đỏ, trắng đặc trưng; Horseferry; Haymarket; The Beat; Nova; Smoked; Super nova; Exploded.
Lịch sử thương hiệu Burberry ghi dấu những thay đổi trọng đại
Lịch sử thương hiệu Burberry sang trang mới khi gia nhập GUS
Tham khảo đại diện Burberry Việt Nam tại đây: THẮT LƯNG BURBERRY CHÍNH HÃNG
Ngày 4 tháng 4 năm 1926, nhà sáng lập Thomas Buberry qua đời. Ông đã để lại cơ nghiệp lớn mạnh cho thế hệ tiếp theo.
Nhưng chưa đầy 30 năm sau, hai con trai của ông đã bán lại thương hiệu cho tập đoàn bán lẻ Great Universal Stores (GUS).
Bắt đầu từ giai đoạn này, Buberry phát triển với quy mô toàn cầu. Tập đoàn GUS đã đưa thương hiệu Buberry lên một tầm cao mới, với hàng trăm cửa hàng, showroom, store trên nhiều quốc gia.
Dù lớn mạnh và nhiều thay đổi liên quan đến quyền sở hữu, các thiết kế của Burberry vẫn tuân thủ phong cách lịch lãm, đơn giản và có chút lạnh lùng đậm chất Anh. Các giám đốc sáng tạo của Burberry cũng luôn đòi hỏi sản phẩm phải đạt chuẩn mực từ từng đường may đến phom dáng và chất vải. Đây là điều khác biệt nhất của lịch sử thương hiệu Burberry so với những thương hiệu khác.
Nhà thiết kế tài ba Christopher Bailey chính thức gia nhập Burberry và trở thành giám đốc sáng tạo từ năm 2001 đến nay.
Năm 2005, Burberry chính thức tách ra khỏi tập đoàn GUS. Burberry đã hoạt động như một công ty độc lập, lên sàn chứng khoán với 50% cổ phiếu nổi trên thị trường.
Năm 2014, Best Global Brands công bố, thương hiệu Burberry xếp hạng thứ 73 trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Lịch sử thương hiệu Burberry thật nhiều thú vị. Tham khảo những thông tin này, bạn sẽ thấy sản phẩm của họ không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn có giá trị văn hóa và tinh thần lớn lao.
Thương hiệu Burberry – Ông hoàng thời trang lớn toàn cầu, trụ cột của nước Anh lịch thiệp và lãng mạn. Hãy đến với BURBERRY Việt Nam để Quý khách có cơ hội mua được sản phẩm chính hãng, giá tốt nhất. Tại đây đang được đơn vị phân phối rất nhiều các dòng sản phẩm của hãng, trong đó có quần áo, thắt lưng, ví da, túi xách, kính mắt, … Burberry mang giá trị lớn giúp bạn nâng tầm vị thế.
Tham khảo thêm về: VÍ DA BURBERRY CHÍNH HÃNG